Thứ 5, 2024-03-28, 3:41 PM| Chào mừng bạn đến với website. Chúc bạn vui vẻ
.:Trang chủ:. | .:Đăng ký:. | .:Đăng nhập:.
.:Thống kê diễn đàn:. .:Các bài đã post:. .:Danh sách thành viên:. .:Nội quy diễn đàn:. .:Tìm kiếm bài viết:.
‘’.:15 bài mới cập nhật:.‘’
  • Bài mới Cầu thủ Man United bất bình với Rasmus Hojlund (doihinhmu)
  • Reply mới KHÁM PHÁ SỰ TINH TẾ CỦA CỬA GỖ CAO CẤP TẠI SAIGONDOOR (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Co nen su dung dich vu in an onlone hay khong? (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Tử vi hàng ngày cung Sư Tử thứ năm ngày 29/12/2016 (doihinhmu)(2 replies)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC PARKER (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới TOP 100 Mẫu cửa thép chống cháy “Chính Hãng & Chống Cháy Hiệ (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới 99+ Mẫu cửa gỗ cao cấp đang trở thành xu hướng 2024 (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới Phốt Piston D6 (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Thế giới muôn màu:. » Sức khỏe - Đời sống » Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa (Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa)
    Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa
    bibiyeu Ngày: Thứ 3, 2017-07-04, 4:13 PM | Đường link của bài viết này # 1
    Trình độ: Mầm non
    Chức vụ: Nông dân
    Số bài đã post: 38
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 0
    Tình trạng: Offline
    Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa?
    Lễ cưới diễn ra đám cưới tại nhà kết hợp cùng với tổ chức tại chùa hiện đang là xu hướng được các cặp đôi trẻ theo đuổi trong nhiều năm trở lại đây. Một điều chắc chắn rằng khi tổ chức tại chùa sẽ đi kèm với những tiệc cưới riêng và đặc biệt. Nếu hai bạn đang ấp ủ cho mình một lễ cưới tại chùa thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay tham khảo bài viết sau đây.

    1. tổ chức nghi thức tại chùa

    Lễ Hằng Thuận là tên gọi khác khi các đôi uyên ương muốn tổ chức tiệc cưới tại chùa. Lý do có tên gọi này vì “Hằng” chỉ sự luôn luôn hay thường xuyên và “Thuận” tức là đồng thuận hay lứa đôi sống hài hòa với nhau, đồng cam cộng khổ trên con đường dài phía trước. Chính vì thế lễ Hằng Thuận mang một ý nghĩa vô cùng to lớn với mong ước đôi lứa sẽ ấm êm, ngọt ngào để vun trồng được một cuộc sống hôn nhân viên tròn và tốt đẹp. thêm nữa, nhiều cô dâu chú rể còn có quan niệm rằng khi tổ chức tại chùa sẽ giúp tân nương có cuộc đời may mắn và ngọt ngào góp phần giữ lửa gia đình luôn bền đẹp.

    Với không gian diễn ra tại chùa nên không khí hôn lễ sẽ tổ chức với sự trang trọng, trang trọng và vô cùng ấm cúng, đám cưới của hai bạn có thể được tổ chức ngay tại chùa hoặc các thiền viện khác của chùa. Sau khi tiệc cưới được tổ chức sẽ giúp các đôi uyên ương của chúng ta hình thành được ý thức sống có trách nhiệm hơn, biết hy sinh và nhường nhịn lẫn nhau thể hiện rõ tầm quan trọng của đời sống hôn nhân.

    2. diễn biến diễn ra nghi lễ tại chùa

    Khi tổ chức tiệc cưới tại chùa bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì nó rất phù hợp với phong tục và nghi thức của cả ba vùng miền của nước ta.

    Trước tiên mong muốn tổ chức hôn lễ tại chùa bạn cần phải đến và xin phép sự đồng ý và ý kiến của sư trụ trì tại ngôi chùa mà mình có kỳ vọng diễn ra nghi thức. Bởi vì, trừ khi phải có sự cho phép của trụ trì thì lễ cưới mới bắt đầu được tổ chức. Tốt nhất trước ngày tổ chức nghi lễ hai bạn cần dắt nhau đến chùa để nghe sư thầy giảng giải về đạo lý của hai chữ Gia Đình trước khi chính thức nên duyên bạn trẻ.

    Lễ Hằng Thuận nếu được diễn ra tại chùa thì tất cả mọi lễ cưới đều được tổ chức ngay chính điện chùa cùng với chủ hôn là một vị chư tăng hay hòa thượng. Các vị hòa thượng sẽ đứng ngay phía sau của một chiếc bàn ngay chính điện và gia đình, bạn bè của vợ chồng đứng hai bên. lưu ý rằng nhà trai phải đứng ở phía bên trái và ngược lại nhà gái đứng bên phải đúng theo kiểu “nam tả, nữ hữu”, yêu cầu hai bạn cần phải làm lễ quy y, nếu chưa thì làm lễ ngay trong hôn lễ.

    Kế tiếp, nàng dâu và chú rể sẽ cùng nhau quỳ ngay trước linh đường và đọc lời nguyện cũng như lĩnh hội những lời dạy bảo, ban phước của vị chủ hôn trong buổi lễ cưới. Lễ cưới “phu thê giao bái” sẽ được diễn ra bước tiếp, đôi uyên ương cần phải trao nhẫn cho nhau và cùng tìm hiểu về ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới cho nhau. Và điều cuối cùng thay mặt của gia đình cô dâu, chú rể cần phải hứa hẹn trước tượng Phật cùng các vị chư tăng chỉ bảo và hướng dẫn vợ chồng sống hòa hảo, ngọt ngào với nhau. chú thích rằng, diễn ra nghi lễ tại chùa rất trang nghiêm và kính trọng nên quan khách cần hết sức ý thức và lịch sự.

    Buổi tiệc cưới kết thúc hai bên gia đình sẽ cùng mới vị trụ trì, các vị chư tăng và khách mời dự tiệc chay cùng với gia đình. cũng giống với tổ chức nghi thức tại khách sạn với sự bày biện của tất cả các món ăn nhưng chỉ khác là tất cả các món chay thể hiện sự thanh tịnh và vô cùng ấm cúng.

    Một ghi nhớ nhỏ về trang phục cưới khi tổ chức hôn lễ cưới hỏi tại chùa: đôi lứa thường mặc trang phục truyền thống như áo dài, khăn xếp hoặc chú rể mặc vest, tân nương mặc áo dài. Khi trang điểm nàng dâu cũng cần lựa chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, nền nã cho phù hợp với không khí trang nghiêm trong chùa.

    tổ chức lễ cưới tại chùa là một tiệc cưới vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa, vậy nên các chồng vợ có thể chọn hình thức này cho ngày vui của mình thêm phần trọn vẹn.
    Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Thế giới muôn màu:. » Sức khỏe - Đời sống » Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa (Tìm hiểu về nghi thức cưới hỏi trong chùa)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:


    Lớp K53H- Trường ĐH Công Nghệ- ĐHQGHN
    Faculty of Engineering Mechanics and Automation - College of technology- Vietnam National University Hanoi
    Bản quyền nội dung thuộc K53H. Phát triển bởi Hà Văn Sâm. E-mail: Samhv_53@vnu.edu.vn