Thứ 6, 2024-04-26, 5:23 AM| Chào mừng bạn đến với website. Chúc bạn vui vẻ
.:Trang chủ:. | .:Đăng ký:. | .:Đăng nhập:.
.:Thống kê diễn đàn:. .:Các bài đã post:. .:Danh sách thành viên:. .:Nội quy diễn đàn:. .:Tìm kiếm bài viết:.
‘’.:15 bài mới cập nhật:.‘’
  • Bài mới CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF - SỰ LỰA CHỌN THÔNG MINH CHO KHÔNG GI (nhuly)
  • Bài mới TINH TẾ VÀ ĐA DẠNG : CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HÀNH CÙNG CUỘC (nhuly)
  • Bài mới Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer (nhuly)
  • Bài mới TẠO NÊN KHÔNG GIAN SỐNG SANG TRỌNG VỚI CỬA GỖ CAO CẤP (ankhanggg)
  • Bài mới CỬA GỖ CAO CẤP - BƯỚC ĐI HÀI HÒA CHO KHÔNG GIAN CỬA SỐNG (nhuly27)
  • Bài mới CỬA GỖ GIÁ RẺ : GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA (nhuly)
  • Bài mới KHÁM PHÁ TOP 100 MẪU CỬA NHỰA ĐÀI LOAN CHÍNH HÃNG TẠI THỊNH (nhuly)
  • Bài mới TÌM HIỂU VỀ CỬA NHỰA GIÁ RẺ TẠI THỊNH VƯỢNG DOOR (nhuly)
  • Bài mới 100 MÂU CỬA NHỰA ĐÀI LOAN CÀNG NGẮM CÀNG MUỐN MUA (nhuly)
  • Bài mới DỊCH VỤ WEBSITE THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO GIÁ RẺ (ankhanggg)
  • Bài mới CỬA NHỰA ABS HÀN QUỐC - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÔI NHÀ CỦ (nhuly)
  • Bài mới (nhuly)
  • Bài mới Cửa gỗ giá rẻ (nhuly)
  • Bài mới SỰ ĐẲNG CẤP CỦA CỬA NHỰA HÀN QUỐC TỪ THỊNH VƯỢNG DOOR (nhuly)
  • Bài mới BÁO GIÁ CỬA NHỰA - ĐA DẠNG MẪU MÃ, CHẤT LƯỢNG TỐT TẠI SAIGON (ankhanggg)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Forum moderator: PhanTom  
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Tỳnh yêu, tỳnh báo:. » Lừa Tỳnh hội » Những món ăn khó cưỡng, không nên bỏ qua khi phượt Tây Bắc
    Những món ăn khó cưỡng, không nên bỏ qua khi phượt Tây Bắc
    manhcuong90sl Ngày: Thứ 4, 2017-05-17, 10:57 PM | Đường link của bài viết này # 1
    Trình độ: Tiểu học
    Chức vụ: Nông dân
    Số bài đã post: 107
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 0
    Tình trạng: Offline
    Nghe đến từ phượt là biết sự nặng động và yêu thích khám phá những vùng đất mới, vì vậy mà giới trẻ luôn có trào lưu đi “phượt” ngày một phổ biến hơn. Chỉ với chiếc xe máy 2 bánh và tuổi trẻ, họ đã lên đường với đam mê. Những phượt thủ chắc chắn không thể bỏ qua Tây Bắc với núi rừng hùng vĩ, những cung đèo bất tận.
    Đến với Tây Bắc, không những chỉ cảm nhận cái gió ngàn lồng lộng, núi non hùng vĩ cùng cảnh đẹp lên thơ, mà còn được cảm nhận hương vị của núi rừng Tây Bắc qua rất nhiều món ăn ngon ngon đậm chất núi rừng hiếm nơi nào có được như thịt trâu gác bếp, lạp xưởng gác bếp, mật ong rừng, rượu hang chú,...
    Chính điều này mà những tay mê phượt không thể bỏ qua và chắc chắn họ sẽ khó cưỡng lại với 5 món ngon này của người dân bản địa khi đi ngang qua đây.

    Pa Pỉnh Tộp với hương cá nướng thơm lừng đến vài nóc nhà sàn trên nương
    * Pa pỉnh tộpDân phượt Tây Bắc chắc hẳm không xa lạ với cái tên Pa Pỉnh Tộp, đây thực chất là món cá nướng được chế biến theo công thức đặc biệt chỉ người dân Tây Bắc mới có và biết cách làm. Món ăn này có thể làm từ bất cứ loại cá nào. Sau khi mổ lưng, người ta tẩm ướp gia vị, cho rau thơm thái nhỏ, mắc khén… vào rồi gập con cá cho lên trực tiếp bếp than củi nướng.
    Với hương cá nướng thơm lừng đến vài nóc nhà sàn trên nương. Du khách cũng phải thích thú với mùi thơm đặc biệt hòa quyện cùng hương mắc khén thơm nức, kích thích vị giác, khi ăn thịt béo ngậy, thơm ngon.
    * Lợn cắp náchĐây là một đặc sản hay và độc đáo ở vùng cao, những con lợn được thả từ bé trong rừng tự kiếm ăn khi được khoảng 10-15kg sẽ bắt về để chế biến, vì được thả ở rừng nên thịt chúng rất nạc và không hề có mỡ, khi nướng nên cùng sự tẩm ướp kỳ công cùng gia vị đặc trưng của núi rừng như mắc khén, lá mắc mật,..tạo ra đĩa thịt lợn nướng vàng ươm dậy mùi thơm, ngọt vị mà đậm đà.

    Lợn cắp nách vàng ươm dậy mùi thơm, ngọt vị mà đậm đà
    * Cơm lam Tây BắcĐây là một đặc sản của nhiều dân tộc ở vùng núi Tây Bắc được nhiều người biết đến. Khi thưởng thức, mùi thơm phức quyện cùng lá chuối và ống nướng của cơm lam làm xao xuyến du khách. Loại cơm này có thể chấm với muối mè, ăn không hoặc ăn cùng cá nướng béo ngậy.
    * Thịt khô gác bếpThịt khô gác bếp một món ăn gắn liền với ẩm thực Tây Bắc, qua bàn tay khéo léo của người phụ nữ nơi đây càng làm món ăn độc đáo hơn với một hương vị đặc trưng của người vùng cao. Đây được coi là món ăn thơm ngon nhất, nhì của người bản địa vừa đặc biệt, vừa thơm ngon.
    Lựa chọn những miếng thịt tươi ngon nhất để tẩm ướp gia vị, sau đó treo lên gác bếp hong bằng than hồng cùng khói bếp. Những miếng thịt hòa quyện vị thơm của hạt mác khén - https://medium.com/@anthuctaybacvn/dac-san-tay-bac-aa6f68159e3amột gia vị thơm của núi rừng không nơi nào có được và cay nồng của ngừng ớt, thoang thoảng hương khói bếp độc đáo. Chính cái hương vị đặc biệt ấy đã làm nên cái ngon của thịt khô gác bếp Tây Bắc.

    Rêu đá làm say lòng biết bao thực khách
    * Rêu đáRêu đá là đặc sản chỉ có ở vùng Tây Bắc, một món ăn quý bởi chúng rất hiếm và tùy mùa mới có. Từ những đám rêu trên đá, người dân ở đây đã chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn bằng cách xào, hấp, luộc hay nướng.
    Nhưng ngon hơn cả vẫn là món nướng sau khi rêu được trộn với các loại gia vị, đặc biệt là qua bàn tay chế biến cực tài tình của các bà, các mẹ, món rêu đá nướng được đưa lên mâm cơm và làm say lòng biết bao thực khách.
    Mỗi vùng đất lại có những cảnh sắc riêng, phong vị riêng và những món đặc sản riêng níu lấy lòng du khách. Trên mỗi cung đường đi qua, các bạn hãy nhớ tìm đến và thưởng thức chúng để hiểu thêm về tinh hoa ẩm thực ở những vùng đất này cùng rất nhiều đồ tự nhiên khác như rượu hang chú,https://flipboard.com/@dacsantaybachn mật ong rừng tại Hà Nội và trên toàn quốc,…
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Tỳnh yêu, tỳnh báo:. » Lừa Tỳnh hội » Những món ăn khó cưỡng, không nên bỏ qua khi phượt Tây Bắc
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:


    Lớp K53H- Trường ĐH Công Nghệ- ĐHQGHN
    Faculty of Engineering Mechanics and Automation - College of technology- Vietnam National University Hanoi
    Bản quyền nội dung thuộc K53H. Phát triển bởi Hà Văn Sâm. E-mail: Samhv_53@vnu.edu.vn