Thứ 6, 2024-03-29, 3:54 PM| Chào mừng bạn đến với website. Chúc bạn vui vẻ
.:Trang chủ:. | .:Đăng ký:. | .:Đăng nhập:.
.:Thống kê diễn đàn:. .:Các bài đã post:. .:Danh sách thành viên:. .:Nội quy diễn đàn:. .:Tìm kiếm bài viết:.
‘’.:15 bài mới cập nhật:.‘’
  • Bài mới KHÁM PHÁ SỰ TINH TẾ CỦA CỬA GỖ CAO CẤP TẠI SAIGONDOOR (ankhanggg)
  • Bài mới Khi nói đến việc thiết kế và trang trí nhà vệ sinh, một yếu (nhuly27)
  • Bài mới Cầu thủ Man United bất bình với Rasmus Hojlund (doihinhmu)
  • Reply mới KHÁM PHÁ SỰ TINH TẾ CỦA CỬA GỖ CAO CẤP TẠI SAIGONDOOR (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Co nen su dung dich vu in an onlone hay khong? (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Tử vi hàng ngày cung Sư Tử thứ năm ngày 29/12/2016 (doihinhmu)(2 replies)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC PARKER (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới TOP 100 Mẫu cửa thép chống cháy “Chính Hãng & Chống Cháy Hiệ (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới 99+ Mẫu cửa gỗ cao cấp đang trở thành xu hướng 2024 (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Thế giới muôn màu:. » Chuyện lạ bốn phương » Sai Lầm RẤT LỚN Của BẠN Khi Chăm Sóc Da Và Điều Trị Mụn (Phầ
    Sai Lầm RẤT LỚN Của BẠN Khi Chăm Sóc Da Và Điều Trị Mụn (Phầ
    catarb Ngày: Thứ 5, 2016-07-21, 10:33 PM | Đường link của bài viết này # 1
    Trình độ: Vỡ lòng
    Chức vụ: Nông dân
    Số bài đã post: 21
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 0
    Tình trạng: Offline
    Bài viết này Ngọc tích lũy và rút kinh nghiệm từ những khóa học, những lần tư vấn điều trị mụn cho các bạn củng như quá trình chăm sóc da và bài viết này khá dài và Ngọc sẽ tiếp tục bỗ sung chi tiết những điều hay ho mà Ngọc nghĩ là Bạn cần phải biết, nào cùng Ngọc tìm hiểu thôi!
     
    1 - Đi tìm 1 sản phẩm chuyên dụng để se lỗ chân lông:
    Việc se lỗ chân lông quan trọng nhất ở việc lỗ chân lông của bạn sạch và thoáng, chỉ cần thế là nó đã tự se lại tới 70% rồi, 30% còn lại là do da bạn mất độ đàn hồi hoặc thiếu nước dẫn đến kết cấu mô ko đủ để se lại 100% - và lúc này b mới cần thêm 1 sp để giải quyết vấn đề đó. Vậy thì việc se lỗ chân lông cần thiết nhất là xông mặt để lỗ chân lông mở ra và đẩy bớt bã nhờn ra ngoài, nếu có điều kiện thì hãy sắm thêm 1 em máy hút bã nhờn - mụn cám chân không và sử dụng sau khi xông mặt hoặc ra spa để dùng dịch vụ này của họ. Việc xông mặt chỉ cần tiến hành 1-2 lần 1 tuần, hút mụn cám bã nhờn thì 1 tháng làm 1 lần cũng đc. Còn lại hàng ngày duy trì sử dụng các sản phẩm toner hoặc xịt khoáng để cân bằng ẩm cho da là đủ.
     

    hãy thông minh hiểu về làn da và tìm được cách điều trị mụn phù hợp
     
     2 - Đi tìm 1 sản phẩm All-in-one:
    Rất nhiều bạn săn lùng khắp nơi cùng chốn để có 1 sp toàn diện: vừa điều trị mụn hiệu quả, vừa trắng da, vừa chống lão hóa, vừa kiềm dầu, vừa chống nắng... mà lại chỉ cần bôi thôi chứ không cần nhiều bước chăm sóc. Lại phải thật nhanh, thật hiệu quả, phải biết được chính xác là 5 hay 10 ngày là có làn da như mỹ nhân thập toàn. Có phải bạn đang như vậy?
     
    Chính thế mà mới nhiều người bị lừa bởi những quảng cáo văn vẻ về những sản phẩm kì diệu "chỉ bôi thôi đã đẹp" và rước về đủ kiểu dị ứng và mụn nổi nhiều hơn. Thực sự thì ko có tồn tại 1 sp nào mà all-in-one như vậy, nó giống kiểu bạn muốn tìm chỉ 1 động tác thể dục mà nó vừa giảm béo bụng vừa nâng ngực vừa dài chân vừa thon đùi vừa săn chắc bắp tay... vậy
     
    3 - Thay mỹ phẩm liên tục vì thấy không hiệu quả:
    Sự hiệu quả của mỹ phẩm điều trị mụn, chăm sóc da hay dưỡng ẩm cũng giống như hiệu quả của việc tập thể dục hoặc ăn kiêng vậy, bạn sẽ không nhìn thấy nó ngay lập tức sau 1-2 tuần và cũng không phải cái này nó hợp với đa số mọi người thì nó cũng sẽ ứng với bạn. Không có một sự đảm bảo nào cả.
    Bạn có thể thấy có người giảm cân hiệu quả chỉ với yoga, có người thì low carb, có người ra sàn nhảy, cũng có người thì vào phòng gym... Có người chỉ ăn chút xíu cũng hấp thụ.. cả bã, còn có người ăn hoài củng không béo nổi. Có người ăn gì cũng được, có người ăn gì cũng gặp Tào tháo. Đó mới là con người của chúng ta!
     
    Vậy nên đừng vội vàng, mỹ phẩm thiên nhiên thì giống như chế độ ăn hàng ngày, còn mỹ phẩm hãng giống như thực phẩm chức năng, nó cần thời gian để chuyển hóa. Và đặc biệt là với các bạn có làn da "tệ hại" -  nghĩa là nó mụn, nó yếu, nó nhạy cảm, nó xuống sắc... bạn đã bỏ bê nó 1 thời gian dài, thì khi mới bắt tay vào chăm sóc da trở lại, bạn không có "quyền" yêu cầu nó khỏe đẹp ngay lập tức. Như Ngọc vẫn thường nói với các bạn, cũng giống như bạn bị ốm, bạn cần có thời gian hồi phục, rồi bạn tập thể dục nhẹ nhàng trở lại, rồi tăng cường bài tập nặng lên - chứ không phải vừa ốm dậy thì đã đòi 1-2 tuần sau đi thi Olympic. Bạn hiểu ý Ngọc chứ?
     

    hãy chọn cho mình mỹ phẩm điều trị mụn phù hợp
     
    Vậy thì điều trị mụn và chăm sóc da bao lâu thì có hiệu quả? Tùy vào tình trạng da của bạn và sp bạn dùng, bạn sẽ cần 2-3 tháng (là tối thiểu) để trải nghiệm 1 sp mỹ phẩm dưỡng - khác với mỹ phẩm make up - cái đẹp xấu đập lên mặt phát biết ngay. Bên cạnh đó việc thay đổi mỹ phẩm liên tục cũng làm da bạn bị "tẩu hỏa nhập ma" mà dẫn đến các biến chứng tệ hơn.
     
    4 - Dùng chồng chất nhiều sp chăm sóc da lên cùng lúc:
    Tình trạng này xảy đến với nhiều bạn bị "vội", muốn hiệu quả nhanh nên cứ nghe sp nào tốt là dùng ào ào. Dầu oliu tốt à - bôi. Dầu carot cũng tốt à - bôi. Lotion review tốt - bôi. Mặt nạ ngủ thiên hạ đồn tốt lắm - bôi... cứ thế mà không cần biết bản chất tất cả các sp trên đều là 1 dạng, chỉ nên dùng 1 trong số đó chứ không cần dùng hết 1 lúc. Việc dùng cùng lúc 1 đống thứ cùng dạng khiến da "bội thực" mà dị ứng khác với việc chăm sóc da với đầy đủ các bước (rửa mặt - toner - dưỡng), giống như việc ăn mà cứ chén liên tục món chính đến phát ói thì khác với ăn từ món khai vị - món chính - tráng miệng.
     
    5 - Ai bảo gì cũng nghe, ai cho gì cùng dùng:
    Mình phải là người hiểu mình rõ tình trạng da của mình nhất, chứ ko phải mẹ, không phải người yêu hoặc một bà bác từ vùng trời xa xôi nào đó mới về. Vậy nên đừng ai bảo gì cũng uh, ai cho gì cũng dùng. Rất nhiều bạn đến nhờ Ngọc tư vấn, khi hỏi đến chăm sóc da ntn thì đến tên loại sữa rửa mặt đang dùng là gì cũng ko biết - chỉ vì đó là đồ được cho, hoặc bạn bè ai đó bảo tốt nên mua về chứ cũng chưa tìm hiểu. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp dùng sai sp (mới 16 mà dùng kem cho da lão hóa hoặc đang mụn mà dùng sữa rửa mặt điều trị mụn siêu cồn và siêu sạch) hoặc tệ hơn là dùng sp kém chất lượng và da thì tệ lại càng tệ.
     
    6 - Bất cứ phản ứng nào cũng da cũng đổ tại mỹ phẩm
    Da của bạn phản ứng chính xác tình trạng sức khỏe của bạn. Mụn, mẩn ngứa, tiết dầu nhiều... đều là các triệu chứng của các bệnh bên trong cơ thể như nóng gan, tim hoặc làm việc quá tải,.. Cần tỉnh táo suy xét toàn bộ các triệu chứng khác của cơ thể để điều trị kịp thời thay vì cứ hơi tý lại đổ tại mỹ phẩm hoặc nhà sản xuất hoặc tá hỏa kiện cáo nói này nọ người bán hàng chỉ vì bỗng dưng lên mấy cái mụn nước bé bằng đầu kim.
    Nói đi nói lại, dùng mỹ phẩm giống như ăn uống. Bị tiêu chảy phải lục lại cả ngày, thậm chí từ hôm trước xem ăn uống có gì bất thường không, đi ra ngoài có dính mưa không, nằm có lạnh bụng không, chứ không phải vừa ăn xong bát phở, chưa kịp tiêu mà gặp Tào tháo đã chạy ngay ra quán xử lí thằng phục vụ.
     
     7 -Tự ngộ nhận mình là da nhạy cảm
    Phần lớn các trường hợp đi mua mỹ phẩm (phải tới 80%) câu đầu tiên đều nói "da em nhạy cảm... ". Nhạy cảm không phải là một loại da, mà là tình trạng da. Các bạn có thể tham khảo các bài viết trước của Ngọc và xem lại xem mình có thật sự là da nhạy cảm thật không. Vậy nếu da bạn không nhạy cảm đến thế thì đừng qá lo lắng và bao bọc nó, dãi dầu va chạm một chút mới có sức đề kháng
     
    8- Nghĩ rằng đi nắng cứ che chắn là đủ
    Quá trình thâm và đen da đi là do tia UVA và UVB có trong áng sáng mặt trời hấp thụ qa da và kích thích sản sinh hắc tố melanin - điều này làm da chúng ta đen và thâm do mụn xuất hiện càng nhiều đi. Việc che chắn chỉ có thể che được ánh sáng bạn nhìn thấy được - còn những tia UV kia thì vẫn xuyên qa lớp khẩu trang, áo chống nắng và làm đen da bạn như thường. Cần thiết là phải có 1 sp chống nắng tốt.
     
    9.Dùng dưỡng đêm, serum điều trị mụn thấy sáng hôm sau da đổ nhiều dầu hơn thì cho là da không hợp sp (?!)
    Vào ban đêm – thời điểm “bình yên” giúp da dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng – thì bạn có thể dùng các sp dưỡng cung cấp ẩm nhiều như cream, serum. Dưỡng ẩm và điều trị mụn hay bất kỳ sản phãm nào có tác dụng giữ ẩm và bổ sung độ ẩm ở mức cao nhất nên cho dù bạn có cảm giác thức dậy với một chảo dầu trên mặt thì cũng đừng lo. Thứ nhất, nhiều người lo rằng khi da tiết quá nhiều dầu thì sẽ bị mụn.
     
    Điều này đúng khi và chỉ khi bã nhờn trên da của bạn bị bụi bẩn, vi khuẩn dính vào, từ đó đóng thành mụn. Ban đêm chúng ta ở trong nhà, không bị tác động của khói bụi này nọ nên có thể yên tâm (nhưng cần phải vệ sinh gối và mền bạn nhé). Việc bạn cần chú ý nhất là lo giữ sạch khăn lau mặt, áo gối, chăn mền, drap trải giường để vi khuẩn không có cơ hội tấn công da thôi. Thứ hai, nhiều bạn lầm tưởng kem điều trị mụn khiến da bạn đổ dầu nhiều hơn nhưng thực tế ngược lại. Nếu bạn là người ít khi dùng dưỡng ẩm hay điều trị mụn vào ban đêm thì hãy thực hiện thí nghiệm sau đây:
     
    Trường hợp 1: Lựa một buổi tối đẹp trời, bôi đầy đủ các bước dưỡng da từ toner, serum tới dưỡng ẩm. Sáng mai dậy đương nhiên bạn sẽ có cảm giác da mặt đầy dầu. Lúc này chỉ rửa mặt với nước và dùng một chiếc khăn mềm ướt (khăn màng dành cho em bé là tốt nhất) để lau hết mặt một lượt. Nhớ là chỉ dùng nước chứ không dùng sữa rửa mặt.
     

    chọn các bước dưỡng da và chăm sóc điều trị mụn phù hợp nhất
     
    Trường hợp 2: Tương tự, lựa một buổi tối đẹp trời khác, lúc này không bôi kem dưỡng gì cả. Sáng mai đương nhiên bạn vẫn sẽ thấy da đổ dầu nhưng ít hơn trường hợp trên, chủ yếu chỉ thấy ở vùng chữ T. Cũng rửa mặt với nước và dùng khăn mềm ướt để lau đi.
     
    Và bây giờ là lúc so sánh hai trường hợp. Ngọc đảm bảo với bạn ở trường hợp 1 sau khi chăm sóc da và điều trị mụn với rửa mặt xong, bạn sẽ thấy da mịn màng, sờ thấy đủ độ ẩm mà không bị cảm giác căng căng rít rít. Còn trường hợp 2, sau khi rửa mặt xong, bạn sẽ thấy da rất ráo, khô và có cảm giác căng căng ở hai bên má. Khoảng tầm vài chục phút sau khi rửa mặt là da lại đổ dầu rất nhiều
     
    Nguyên nhân là do ở trường hợp 1, da bạn được cung cấp đủ độ ẩm, cân bằng lượng dầu và nước trên da nên cho dù vùng chữ T có đổ dầu hay toàn gương mặt trông bóng lưỡng khi mới ngủ dậy thì thực chất làn da của bạn đang ở trạng thái khoẻ mạnh. Còn trường hợp 2, da của bạn nguyên buổi đêm phải tiết dầu liên tục để cân bằng lại độ ẩm trên da, như vậy có nghĩa là lỗ chân lông phải tiết dầu nhiều hơn bình thường để bảo vệ bề mặt da.
    Việc da tiết dầu trong khi ngủ là hoàn toàn bình thường, giúp đào thải bã nhờn và chất độc trong lỗ chân lông, da không bài tiết, không đào thải mới là điều đáng lo ngại đấy.
     
    (các bạn cùng tìm đọc phần 2 nhé! Ngọc tin sau khi đọc những bài này bạn sẽ có đầy đủ những kiến thức về chăm sóc da, điều trị mụn và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình rồi)
     
    Bùi Nữ Bích Ngọc –
    CatarB - Chìa khóa của sắc đẹp

    Liên hệ: 
    Địa chỉ:  7 Trần Huy Liệu, Phường 14, Quận Phú Nhuận
    Hotline : 0121.777.8185
     
     
    File đính kèm: 5043757.jpg (99.9 Kb)
     
     
     
     
     
     
     
     


    Bùi Nữ Bích Ngọc
     
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Thế giới muôn màu:. » Chuyện lạ bốn phương » Sai Lầm RẤT LỚN Của BẠN Khi Chăm Sóc Da Và Điều Trị Mụn (Phầ
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:


    Lớp K53H- Trường ĐH Công Nghệ- ĐHQGHN
    Faculty of Engineering Mechanics and Automation - College of technology- Vietnam National University Hanoi
    Bản quyền nội dung thuộc K53H. Phát triển bởi Hà Văn Sâm. E-mail: Samhv_53@vnu.edu.vn