Thứ 6, 2024-03-29, 4:28 PM| Chào mừng bạn đến với website. Chúc bạn vui vẻ
.:Trang chủ:. | .:Đăng ký:. | .:Đăng nhập:.
.:Thống kê diễn đàn:. .:Các bài đã post:. .:Danh sách thành viên:. .:Nội quy diễn đàn:. .:Tìm kiếm bài viết:.
‘’.:15 bài mới cập nhật:.‘’
  • Bài mới KHÁM PHÁ SỰ TINH TẾ CỦA CỬA GỖ CAO CẤP TẠI SAIGONDOOR (ankhanggg)
  • Bài mới Khi nói đến việc thiết kế và trang trí nhà vệ sinh, một yếu (nhuly27)
  • Bài mới Cầu thủ Man United bất bình với Rasmus Hojlund (doihinhmu)
  • Reply mới KHÁM PHÁ SỰ TINH TẾ CỦA CỬA GỖ CAO CẤP TẠI SAIGONDOOR (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Co nen su dung dich vu in an onlone hay khong? (doihinhmu)(1 replies)
  • Reply mới Tử vi hàng ngày cung Sư Tử thứ năm ngày 29/12/2016 (doihinhmu)(2 replies)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC PARKER (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới TOP 100 Mẫu cửa thép chống cháy “Chính Hãng & Chống Cháy Hiệ (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới ỐNG THỦY LỰC (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới 99+ Mẫu cửa gỗ cao cấp đang trở thành xu hướng 2024 (nhuly27)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Forum moderator: PhanTom  
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Tỳnh yêu, tỳnh báo:. » Lừa Tỳnh hội » Bật mí cách ngâm rượu táo mèo ngon không phải ai cũng biết
    Bật mí cách ngâm rượu táo mèo ngon không phải ai cũng biết
    manhcuong90sl Ngày: Thứ 6, 2018-01-12, 2:55 PM | Đường link của bài viết này # 1
    Trình độ: Tiểu học
    Chức vụ: Nông dân
    Số bài đã post: 107
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 0
    Tình trạng: Offline
    Trong tất cả những thức quà đặc sản Tây Bắc thì rượu táo mèo được xem là một trong những món quà quý được đem biếu tặng mỗi khi xuống dưới xuôi. Bởi đây là thức quà bình dị dân dã nhưng lại thấm đậm bản sắc của những người dân nơi đây.

    [CENTER]
    Những bình rượu táo mèo thơm ngon bổ dưỡng[/CENTER]

    Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết, táo mèo không chỉ giúp “anh em dân nhậu” giải quyết được “cơn thèm” khi gặp mặt mà chúng còn giúp chữa trị các bệnh ở lứa tuổi trung niên như: béo phì, gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch… Mang trong mình nhiều công dụng là thế nhưng ít có ai có thể nắm chuẩn trong tay công thức ngâm rượu táo mèo để giúp chúng phát huy được hoàn toàn công dụng của mình

    Ngày hôm nay đây amthuctaybac.vn sẽ giúp bạn có thể dễ dàng ngâm rượu táo mèo tại Hà Nội một cách đúng điệu của người dân Tây bắc. Xem Thêm : https://www.facebook.com/amthuctaybac.vn/

    Để có được một bình rượu táo mèo ngon thì chắc hẳn bạn sẽ cần tới nguyên liệu chủ chính đó là táo mèo. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều nơi cung cấp táo mèo nhưng để có thể chọn những quả táo mèo chín đủ 2 phần là điều không thể dễ dàng. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết chọn mua táo mèo ở đâu thì hãy đến ngay với amthuctaybac.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tự tay ngâm một bình rượu táo mèo ngay tại chính ngôi nhà của mình với giá thành rẻ nhất.

    [CENTER]
    Nên chọn những quả táo mèo có sắc hồng[/CENTER]

    Bạn nên chọn táo mèo loại ngâm rượu là táo vừa chín có đặc điểm là mang trên mình màu hồng phấn và lưu ý nên chọn quả cứng không dập để chất lượng của rượu đạt tốt nhất. Và mách cho bạn một mẹo nhỏ đó chính là khi lựa táo mèo thì nên lựa những quả có hình hơi dẹt bởi những quả này là quả chín đúng vụ và có gốc lâu năm. Để có được bình rượu thơm ngon thì bạn cần bỏ hết những quả bị sâu hoặc là bị bầm dập ra.

    Sau khi chọn xong nguyên liệu chính là táo mèo thì anh/chị nên quan tâm tới chất lượng rượu để ngâm. Rượu thích hợp để ngâm với táo mèo nhất đó chính là rượu gạo nếp hoặc rượu gạo tẻ nhưng bạn nên chọn cơ sở cung cấp rượu uy tín có lên men đảm bảo để tránh trường hợp mua phải rượu pha cồn khiến chất lượng của bình rượu bị giảm sút.

    Đặc biệt, trước khi ngâm rượu anh chị nên sơ chế qua táo mèo để phần thịt của táo có thể ngấm và tiết ra chất cho rượu được ngon và có vị đậm đà hơn. Đây cũng là một trong những công đoạn mất nhiều thời gian và công sức nhất. Bởi táo mèo có thể dạng cứng hơn táo ta. Anh chị hoàn toàn có thể cắt hai đầu của táo nhưng đặc biệt lưu ý là không vứt hạt táo mèo đi bởi đây mới là nguyên liệu thần kì giúp táo mèo có tác dụng chữa bệnh.

    Và cuối cùng là công đoạn ngâm táo mèo, anh/chị nên lưu ý theo công thức như sau: Cứ 1 kg táo mèo sẽ được ngâm cùng với 1,5 lít rượu, và tùy thuộc theo số kg táo mình ngâm mà anh chị quy đổi ra.

    [CENTER]
    Chè tà xùa đặc sản chỉ có tại Bắc Yên[/CENTER]

    Khi ngâm anh chị nên chọn bình với chất liệu là thủy tinh tránh trường hợp dùng nhựa khiến cho chất độc từ nhựa đào thải ra bình rượu. Cho rượu và táo mèo vào bình kín, đậy nắp và ngâm ít nhất 3 tháng trước khi dùng.

    Anh/chị lưu ý trong một số trường hợp rượu bị lên men và có vị chua là do anh chị không để ráo táo trước khi ngâm khiến xảy ra tình trạng lên men chua cho rượu.

    Và nếu như anh chị không có thời gian để làm nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị của đại ngàn Tây bắc như  rượu táo mèo hay chè Tà Xùa thì hãy đến ngay với amthuctaybac.vn. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Còn chần chờ gì mà không nhấc máy lên gọi và đặt hàng ngay với chúng tôi.https://ok.ru/thittraugacbep

    Chúc bạn ngày mới vui vẻ!
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Tỳnh yêu, tỳnh báo:. » Lừa Tỳnh hội » Bật mí cách ngâm rượu táo mèo ngon không phải ai cũng biết
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:


    Lớp K53H- Trường ĐH Công Nghệ- ĐHQGHN
    Faculty of Engineering Mechanics and Automation - College of technology- Vietnam National University Hanoi
    Bản quyền nội dung thuộc K53H. Phát triển bởi Hà Văn Sâm. E-mail: Samhv_53@vnu.edu.vn