Thứ 7, 2024-04-20, 6:31 PM| Chào mừng bạn đến với website. Chúc bạn vui vẻ
.:Trang chủ:. | .:Đăng ký:. | .:Đăng nhập:.
.:Thống kê diễn đàn:. .:Các bài đã post:. .:Danh sách thành viên:. .:Nội quy diễn đàn:. .:Tìm kiếm bài viết:.
‘’.:15 bài mới cập nhật:.‘’
  • Bài mới KHÁM PHÁ TOP 100 MẪU CỬA NHỰA ĐÀI LOAN CHÍNH HÃNG TẠI THỊNH (nhuly)
  • Bài mới TÌM HIỂU VỀ CỬA NHỰA GIÁ RẺ TẠI THỊNH VƯỢNG DOOR (nhuly)
  • Bài mới 100 MÂU CỬA NHỰA ĐÀI LOAN CÀNG NGẮM CÀNG MUỐN MUA (nhuly)
  • Bài mới DỊCH VỤ WEBSITE THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO GIÁ RẺ (ankhanggg)
  • Bài mới CỬA NHỰA ABS HÀN QUỐC - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÔI NHÀ CỦ (nhuly)
  • Bài mới (nhuly)
  • Bài mới Cửa gỗ giá rẻ (nhuly)
  • Bài mới SỰ ĐẲNG CẤP CỦA CỬA NHỰA HÀN QUỐC TỪ THỊNH VƯỢNG DOOR (nhuly)
  • Bài mới BÁO GIÁ CỬA NHỰA - ĐA DẠNG MẪU MÃ, CHẤT LƯỢNG TỐT TẠI SAIGON (ankhanggg)
  • Bài mới CỬA NHỰA GIẢ GỖ CHẤT LƯỢNG CAO - THỊNH VƯỢNG DOOR (nhuly)
  • Bài mới Tìm Hiểu Về Các Ưu Điểm của Cửa Nhựa - Thịnh Vượng Door (nhuly)
  • Bài mới 54+ MẪU CỬA NHỰA ABS HÀN QUỐC SANG & HIỆN ĐẠI (nhuly)
  • Bài mới PHÂN PHỐI GIẢI PHÁP MÀN HÌNH GHÉP - VIDEO WALL ANGUSTOS (ankhanggg)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
  • Bài mới CỬA NHÀ VỆ SINH - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN TƯƠI M (nhuly)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Góc game thủ:. » Game Online (CF, Audition, Boomonline, VLTK, MU,.....) » Cách dùng fao cho người mới chơi CF
    Cách dùng fao cho người mới chơi CF
    GandT Ngày: Thứ 2, 2009-07-27, 1:35 AM | Đường link của bài viết này # 1
    Trình độ: Vỡ lòng
    Chức vụ: Nông dân
    Số bài đã post: 12
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 2
    Tình trạng: Offline
    Tổng hợp kĩ thuật chơi dao –CF
    Xin chào các bạn , đăc biệt là những ai quan tâm đến thể lại chơi dao trong crossfire . Mình là 1 fan hâm mộ thể loại này cơi dao không phải là mới trong Cf , nhưng gần đây lại đang bùng nổ rất mạnh mẽ . Mình đã từng hỏi qua ý kiến 1 số người chơi Cf ( chủ yếu là gặp trên mạng) , phần lớn cho rằng dao đơn giản hơn súng . Nhưng theo ý kiến cá nhân của mình , mình lại thấy ngược lại . Chơi dao cũng cần rất nhiều kĩ thuật . Nhiều thằng không biết gì cứ thấy ai chém xa 1 tí là bảo hack , thấy ai đi nhanh 1 tí ( không lag) là bảo hack … Mình thực sự cảm thấy rất bất bình về điều đó (Bởi không ít lần mình bị kick vì những lý do tương tự T_T ) . Cũng 1 phần muốn chia sẽ với mọi người 1 số kinh nghiệm chơi dao do mình tích lũy được ( mặc dù thời gian chơi của mình cũng không được nhiều :-P) mình lập topic này để mọi người có thể vào và trao đổi về các KT chơi dao và cũng mong muốn những ai chưa biết thế nào là dao pro thì cũng nên vào để biết thế nào là hack và không hack
    Sau đây là những kĩ thuật từ đơn giản đến phức tạp mà mình biết , chia làm 2 phần KT cơ bản và KT nâng cao (dành cho những ai có khả năng chơi dao tốt + phản xạ tốt )

    I. Điều kiện :
    - Hãy tập làm quen với chuột 100 hoặc >90
    - Nên chơi súng đến khoảng hạ sĩ thì đổi sang dao ( tránh tình trạng “mù súng” )

    II. Kĩ thuật cơ bản :
    1.Xỉa ( còn gọi là chém chay):
    Đây có thể coi là KT đơn giản nhất bạn có thể làm với 1 con dao . Nhưng chú ý : tuyệt đối không nên xỉa = cách giữ chuột mà nên xỉa từng cái nhẹ nhàng thôi ( ckick liên tiếp , đều đặn) vì như vậy tốc độ sẽ tăng lên gấp 2 .
    Chém như thế nào ? Chém vào đầu ( chứ không phải vào cổ như nhiều người vẫn nghĩ đâu nhé, vào cổ hình như dc nhưng xác suất trúng rất thấp )
    Sử dụng khi nào ?

    + Khi solo : _Đặc biệt hiệu quả khi solo với nhưng thằng thik đâm
    _Đơn giản bạn chỉ cần rình rình rồi cho nó 1 phát vào đầu ( còn 10 máu ) sau đó muốn chém sao cũng được . Nếu cứ hùng hục lao vào thì khả năng thắng của bạn vẫn cao nếu bạn có phản xạ tốt ( bởi xỉa nhanh hơn là đâm , bạn chỉ cần căn trúng lúc nó giơ tay lên thì bạn xỉa ) , còn nếu không thì nên cẩn thẩn kẻo nó đâm cho 1 phát là chết đấy . Tốt nhất là bạn nên từ từ và chém thêm 1 phát nữa là xong . Xem thêm phần _Di chuyển (nâng cao)_ và _Chém xa(nâng cao)_
    + Khi 1VS >2 thằng :
    _KT này tỏ ra không hiểu quả lắm khi Vs với số đông bởi thường thì sau khi xỉa chết 1 thằng rất khó để bảo toàn máu ( trừ pro ) . Chỉ nên sử dụng khi bạn có thể xỉa mà chắc chắn bạn sẽ không mất giọt nào và nó chắc chắn mất máu hoặc khi nọ định đâm mình mà mình không kịp phản xạ ( thường những lúc bị nó mok lốp nhưng kịp nhìn ra trc khi nó đâm ) ( xỉa như vậy không làm nó chết cũng làm nó mất máu – BT sử dụng khá an toàn ) .
    + Khi KS( ăn hàng ) :
    _Nếu ít hơn 3 đứa quân nó trong đám loạn quân thì chen vào ,
    chờ nó lao vào chém đồng đội mình xong thì xỉa vào đầu nó . Còn nếu >3 đứa thì không nên tham gia chỉ chém vào đầu những thằng <=90 máu thôi . Muốn KS tốt những nhóm có >3 thằng quân nó thì phải pro về khả năng _Di chuyển (nâng cao)_ và _Chém xa (nâng cao)_.

    Nói chung xỉa rất hiệu quả khi biết chắc máu nó <=90.

    2.Đâm
    Cái này thì ai cũng biết nhưng để phát huy hết khả năng của con dao trong khi đâm không hẳn ai cũng biết . Xem phần _Chém xa (nâng cao)_
    Đặc điểm : Một phát chết ngay nếu trúng vai hoặc đầu ( theo mình là thế ) , còn để được golden headshot thì chỉ có 1 cách là dí sát mặt vào mặt nó rồi đâm gọn vào đầu ( Khó khỏi cần nới  )
    Sử dụng khi nào ?

    +Khi solo với những đứa thik đâm ( đơn giản ) : Dùng KT chém xa và di chuyển (nâng cao).

    +Khi solo với những đứa thik xỉa ( hơi khó chút ) : lợi thế của mình là đâm nó 1 phát chết ngay trong khi nó cần ít nhất 2 phát để giết dc mình . Nên sử dụng KT _đâm hết sải( nâng cao)_Nhưng cẩn thận vì nó xỉa rất nhanh nên phải di chuyển thật ngon lành . Về cơ bản mình chỉ cần đâm trc khi nó kịp xỉa .

    +Khi muốn lừa nó để đâm hoặc thường là để xỉa ( hơi khó ) : Di chuyển nhanh rồi giả vờ mất đà , dụ nó lao vào , giữu khoảng cách an toàn trong khi nó đâm , sau đó thik làm gì nó cũng dc (hehe) . Tốt nhất là đâm cho nó 1 phát cho chết luôn đi còn giải quyết thằng khác . Đòi hỏi khả năng di chuyển tốt .

    +Khi 1 vs >2 đứa : Kt này cực kì hiểu quả bởi chỉ cần 1 phát 1 thằng thôi . Nếu biết kết hợp cùng _Di chuyển (nâng cao)_ và _Chém xa (nâng cao)_ ( kỉ lục của mình là 1vs 7 ~> win ) Lưu ý một điều là tất cả lao vào thì mình dễ chết nhưng rất dễ để ăn đc mấy thằng 1 phát , hãy nhìn theo nghĩa tích cực .

    3. Di chuyển (Cơ bản):
    + Di chuyển tiển + lùi :Đây là kiểu di chuyển thô sơ nhất & hình như ít khi lừa dc ai .
    +Di chuyển chéo : Dễ , tùy trường hợp mà sử dụng .
    +Di chuyển vòng tròn :đơn điệu dễ bị bắt bài nhưng khá hiệu quả , kết hợp với đâm rất đẹp mắt .
    …( còn nhưng chả muốn nói vì đơn giản quá )

    Nói chung bình thường nên áp dụng di chuyển nâng cao vì khả năng biến hóa cao hơn .

    III. Kĩ thuật nâng cao :
    1. Chém xa ( Chém căn chừng )
    Có khi nào bạn gặp 1 đứa nào đấy đứng cách xa bạn cả mét mà đâm bạn chết như thường chưa ? Đừng vội bảo nó là hack ( oan em nó ) , bạn nhìn thấy thì xa nhưng thực ra trên máy nó bạn chỉ ngay trước mặt nó mà thôi . Thông thường nhiều đồng chí đâm dao theo kiểu “thấy dao kề vào mặt nó” thì mới yên tâm nó chết được . Xin thưa là có cách đâm kiểu khác hiệu quả hơn và khoảng cách luôn đạt được như hack ( có thể ai pro thì không nghĩ như vậy nhưng đa số là thế ). Bạn hãy tập theo cách sau :
    _Đâm đối phương ở vị trí xa nhất mình có thể ( thường thì phải chết rất nhiều mới luyện thành thạo KT này ) , tức là đâm vừa tầm mặt chứ không phải đâm hết sải .
    _Đôi khi hãy đâm theo kiểu coi đối phương rộng ra 1 chút không bó gọn trong mỗi cái đầu , không cần thiết phải đưa tâm dao vào đầu hay vai đâu . Bạn sẽ nhận thấy không cần thiết cần chính xác về tâm dao đâu (đôi khi chỉ cần sượt nhẹ qua là headshot rồi . Có khi đầu nó ở 1 góc và dao mình đâm vần trúng .

    2.Đâm hết sải ( chém xa đạt pro ):
    Là đâm hết cỡ mà mình có thể vươn đến được xác suất chết của chính mình là rất cao nếu chưa quen , tốt nhất là tạo 1 con mới rồi tập , và trong khi đâm thì đừng nghĩ đến chuyện mình sẽ chết hay chạy như thế nào nếu đâm trượt ( vì lúc này phụ thuộc rất nh` vào phản xạ của bạn ), hãy nghĩ là “Nó chết chắc rồi” . Có 2 cách thoát khá tốt đó là :
    _Nhảy chéo sang bên khác đường nó chạy , may ra thì thoát , cố gắng xỉa cho nó 1 phát vào đầu .
    _Nhảy thẳng vào mặt nó , cách này ngon lành và đơn giản hơn , cùng lắm là mất khoảng 41 máu thôi ( nếu là pro thì có thể là hết sống đó ).

     Đây không phaỉ là 1 KT đơn giản nhưng phải nói là vô cùng hiệu quả khi 1 VS >2, bởi nó rất bất ngờ và khoảng cách đâm mà nó đạt được hết sức kinh ngạc :-0. Mình mất 1 tháng mới có thể kết hợp thuần thục Chém xa và đâm hết sải ( lâu T_T , vì mình ít chơi , ai khá hoàn toàn có thể nhanh hơn ).
    Kt này có thể kết hợp với bunny jump nhưng tập bunny cần có thời gian và để kết hợp cũng không dễ nên mình sẽ không đề cập đến trong bản tổng hợp này .

    2. Di chuyển nhanh ( nâng cao):
    Đây là Kt mà minh tâm đắc nhất , bởi nếu thành thạo nó có thể cho nhân vật của mình di chuyển với tốc độ có thể làm đối phương hoa mắt ( nh` thằng bảo KT này là hack tốc độ đấy gà) . Muốn tập Kt này bạn nên tập di chuyển khoảng cách rộng đầu tiên là xứ loạn lên đã ( gần như mất kiểm soát ) , sau khi đã làm chủ đc thì hãy di chuyển như sau :
    + 1 Nhịp di chuyển tiến + lùi , đặc biệt là dùng di chuyển chéo ,giống như khi lừa nó để đâm
    + 1 Nhịp di chuyển rộng sang trái hoặc phải
    + Kết hợp nhảy giật lùi và nhảy tiến , chéo
    Cảm giác của đối phương khi gặp phỉa KT này là lúc thì thấy mình đi chậm ( chính là lúc mình lùi lại theo đường thẳng mặt với nó ) nhưng khi lại thấy mình chạy với tốc độ rất nhanh ( đó là khi mình di chuyển chéo và đặc biệt là di chuyển ngang) . Đối phương nếu không nắm bắt đc tốc độ của mình tức mình đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và việc giết đối phương là rất đơn giản.
    Những KT mình nếu trên có thể nghe thì khó nhưng khi áp dụng các bạn sẽ thấy nó chủ yếu dựa trên phản xạ của chính bản thân mình . Tập nó nói chung cũng nhanh thôi .
    Còn nhiều những KT thuật nữa mình muốn chia sẽ nhưng vẫn đang được kiểm tra và hoàn thiện ( VD : chém xoay người ,nhảy + đâm hiệu quả , … ) . Mình sẽ đưa lên nếu thấy nó có hiệu quả .
    Và 1 điều nữa mình muốn nói , cách tốt nhất để lên tay nhanh chính là 1VS >2 đứa.
    Thanks mình cái coi ^^v

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     


    Đời sương gió tôi là mây phiêu lãng
    Gót chân buồn dẫm nát bóng đơn côi
    Ngày trở về cỏ vàng xơ xác úa
    Mộ phần tôi,mẹ vừa thắp nhang đêm........
     
    ::kieu:: Ngày: Thứ 4, 2009-07-29, 2:34 AM | Đường link của bài viết này # 2
    Trình độ: Tiểu học
    Chức vụ: Trưởng thôn
    Số bài đã post: 104
    Cộng (trừ) điểm cho bài viết: 4
    Tình trạng: Offline
    Hay ghê! NHưng đọc mờ hết mắt!
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     


    Cố gắng để có một tương lai tươi sáng!!
     
    Diễn đàn học tập và vui chơi giải trí K53H » .:Góc game thủ:. » Game Online (CF, Audition, Boomonline, VLTK, MU,.....) » Cách dùng fao cho người mới chơi CF
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:


    Lớp K53H- Trường ĐH Công Nghệ- ĐHQGHN
    Faculty of Engineering Mechanics and Automation - College of technology- Vietnam National University Hanoi
    Bản quyền nội dung thuộc K53H. Phát triển bởi Hà Văn Sâm. E-mail: Samhv_53@vnu.edu.vn